Sơn Kim Retail được tạp chí Global Brands vinh danh

06 March 2021 /

Tập đoàn bán lẻ Sơn Kim Retail được tạp chí Global Brands (Anh) vinh danh là thương hiệu bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2020 vào tháng 3.

Đại diện Tập đoàn bán lẻ Sơn Kim Retail cho biết, doanh nghiệp này được vinh danh nhờ nâng cấp, cải tiến các sản phẩm và dịch vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, ẩm thực, giải trí tiện lợi hơn.

Chủ tịch tập đoàn Sơn Kim Group, ông Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược của Sơn Kim Retail tới toàn thể nhân viên, đối tác. Ảnh: Sơn Kim Retail.

“Là đại diện duy nhất của Việt Nam giành được giải thuởng trong hạng mục bán lẻ, Sơn Kim Retail đã chinh phục được ba tiêu chí khắt khe của giải thưởng bao gồm: hệ thống bán lẻ độc đáo, mức độ hài lòng dịch vụ khách hàng và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp”, đại diện Sơn Kim Retail nói.

Giải thưởng Global Brand Awards được bình chọn định kỳ hàng năm với mục đích tôn vinh các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, giải thưởng còn mang đến cơ hội kết nối cộng đồng các thương hiệu trên toàn cầu chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm, tầm nhìn và dự báo, để mang đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng. Năm nay, tạp chí Global Brands công bố danh sách hơn 30 thương hiệu bán lẻ tốt nhất năm 2020 cho các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế như: Amazon, CostCo, Schwarz Group, Kroger… và quốc gia như: Conad (Italy), Senheng Electric (Malaysia)… Sơn Kim Retail nằm trong hạng mục thương hiệu bán lẻ cấp quốc gia.

Lịch sử hình thành của Sơn Kim Retail qua các giai đoạn. Ảnh: Sơn Kim Retail.

Tạp chí chí Anh – Global Brands đăng bài viết “Sonkim Retail elevates the lifestyle for Vietnamese people” (Sơn Kim Retail nâng tầm phong cách sống người Việt). Nội dung bài viết cho biết, doanh nghiệp bước đầu khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ quốc tế, có nhiều sáng tạo, phát triển vững chắc qua nhiều thập kỷ. Bài viết nhắc đến hệ sinh thái Sơn Kim Retail mở rộng và trở thành thương hiệu đáng tin cậy với đối tác và nhà đầu tư.

Thành lập những năm 50, sau hơn 70 năm phát triển, Sơn Kim Retail nghiên cứu phát triển những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng người Việt Nam để mang đến những giá trị nâng tầm phong cách sống.

Năm 2019 Sơn Kim Retail hợp nhất các thương hiệu thành viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: thời trang (VERA, Jockey), dịch vụ nhà hàng và ăn uống (Jardin des Sens, Kyo Watami, Mama Sen), chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, thương mại điện tử GS Shop, spa chăm sóc sức khỏe Health Spa…tạo nên hệ sinh thái đa dạng.

Hợp nhất các thương hiệu, Sơn Kim Retail, đẩy mạnh cải tiến các chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất, phát triển kênh bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng tất cả sản phẩm và dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Phi, CEO Sơn Kim Retail nhận cúp giải thưởng “Thương hiệu bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2020”. Ảnh: Sơn Kim Retail.

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây thiệt hại đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp, Sơn Kim Retail đạt tốc độ tăng trưởng 42% so với năm 2019.

Theo đại diện Sơn Kim Retail, sứ mệnh của doanh nghiệp này là truyền cảm hứng để thế hệ trẻ chinh phục những khát vọng. Để thực hiện sứ mệnh, doanh nghiệp sáng tạo nên sản phẩm, dịch vụ bắt kịp xu thế. Đầu năm 2021, Sơn Kim Retail khánh thành Trung tâm phức hợp Sơn Kim Lifestyle Innovation Center (SLiC) đầu tiên tại TP HCM nhằm tạo ra một điểm đến lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo. Đây cũng là điểm đến để giới trẻ thưởng thức món ăn mới lạ, trải nghiệm hệ sinh thái của Sơn Kim Retail.

Nguyễn Lê